top of page
  • Writer's pictureRose Nguyen

CHIA SẺ KINH NGHIỆM DÙNG PHẦN MỀM ĐỒNG BỘ LỊCH HOMESTAY ĐỂ GIẢM OVERBOOK VỀ <1%

Updated: Jan 10


 
 

OVERBOOK ẢNH HƯỞNG ĐẾN LỢI NHUẬN KINH DOANH CỦA BẠN NHƯ THẾ NÀO?


Nếu bạn đang kinh doanh bán phòng trên những nền tảng OTA như Dayladau, Airbnb hay Booking, việc để trùng booking (overbook) sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến ranking listing của bạn, kết quả dẫn đến ảnh hưởng đến doanh thu bán phòng của bạn.


Với những nền tảng như Dayladau, việc huỷ phòng sẽ khiến cho listing gặp nhiều bất lợi dẫn đến ảnh hưởng trực tiếp đến ranking:

  • Bị trừ điểm ranking nặng khiến listing mất lượt hiển thị trong một khoảng thời gian

  • Bị mất điểm danh hiệu “Rất yêu thích”

  • Cảnh báo ở listing khiến khách hàng sẽ cân nhắc khi đặt phòng của bạn


Nếu bạn chủ yếu tự bán chứ không qua các nền tảng OTA, bạn cũng sẽ nhận thấy việc xử lý overbook rất mất thời gian: Thời gian chốt đơn trung bình cho một khách hàng là 35 phút. Nhưng thời gian để xử lý một trường hợp overbook là từ 3 - 10 tiếng đồng hồ.


Chưa kể đến rủi ro về việc khách hàng không hài lòng, refund, bóc phốt… ảnh hưởng đến năng suất, uy tín thương hiệu, không khí làm việc của cả công ty.





Thế nhưng trên thị trường đang chưa có những phần mềm quản lý đồng bộ lịch thực sự đáp ứng được nhu cầu quản trị của ngành lưu trú Homestay (khoá theo giờ, cho phép Cộng tác viên bán ngoài, đồng bộ lịch nhanh realtime…), mà thường phải áp dụng các phần mềm quản trị của khách sạn sang (có rất nhiều nghiệp vụ phức tạp của khách sạn không thực sự ứng dụng được cho Homestay, chi phí cao, khó customize…).


Nếu như các anh chị em Host đang gặp phải vấn đề đau đầu về đồng bộ lịch, thì mình xin phép được chia sẻ phần mềm quản lý Homestay HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ Dayladau For Partner.



Dayladau For Partner là phần mềm quản lý dành riêng cho mô hình Homestay, cho phép chủ nhà vừa đăng bán listing trên nền tảng bán phòng Dayladau và quản lý bán phòng trên đa nền tảng.


Dayladau.com là nền tảng đặt phòng dành riêng cho mô hình Staycation, cho phép các chủ nhà đăng bán phòng và tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng ở khu vực lân cận. Dayladau.com hiện tại có hơn 30,000+ khách hàng đặt phòng. 


Để trở thành chủ nhà bán phòng trên nền tảng Dayladau, chủ nhà có thể đăng ký tài khoản trên Dayladau For Partner. Đồng thời, Dayladau For Partner cũng cho phép chủ nhà quản lý và đồng bộ lịch đa kênh, đa nền tảng - HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.



Hiểu một cách đơn giản, sau khi đăng ký tài khoản trên Dayladau For Partner, bạn tiến hành tạo listing trên trang này tương ứng với các homestay của bạn. Khi tạo listing, hệ thống sẽ cho phép bạn đồng bộ với các kênh lịch khác (như Airbnb, Booking, đơn tự bán ngoài…). Và khi bạn Publish thông tin listing thì đồng nghĩa với việc bạn bắt đầu bán listing trên nền tảng Dayladau và có thể kích hoạt tính năng quản lý lịch đồng bộ tự động.



LỢI ÍCH VÀ TÍNH NĂNG CỦA DAYLADAU FOR PARTNER


Thêm một kênh bán phòng tiềm năng & đa dạng khách


Khi bạn bắt đầu đăng listing, hệ thống sẽ giúp bạn đăng bán listing trên nền tảng Dayladau.com để tiếp cận đến tệp khách hàng Staycation lân cận đặt phòng với mục đích nghỉ dưỡng, đổi gió, trải nghiệm.


Nếu căn hộ của bạn không nằm ở những quận trung tâm du lịch nhưng ở khu vực đông dân cư, hãy nghiên cứu và tìm hiểu thử về mô hình cho thuê Homestay ngắn hạn theo kiểu Staycation tại đây.


Nếu căn hộ của bạn ở quận trung tâm đang kinh doanh Airbnb, bạn vẫn có thể tìm hiểu cách gia tăng tỉ lệ kín phòng căn hộ của bạn tại đây.


Đồng bộ lịch tự động trên nhiều nền tảng - kênh bán


Nếu bạn đang kinh doanh trên nhiều kênh bán như các nền tảng bán phòng Online Travel Agent (OTA) như Airbnb, Booking.com, Dayladau.com…, và các kênh như tự bán qua social media (Facebook, Tiktok…), qua kênh bán cộng tác viên… thì chắc chắn việc đồng bộ lịch từ nhiều nguồn khác nhau sẽ là một bài toán đau đầu dành cho bạn.


Đồng bộ lịch được hiểu là khi bạn tạo đơn trên 1 nền tảng này thì các nền tảng khác (như liệt kê bên trên) sẽ được khoá phòng tương ứng và kịp thời để tránh trường hợp bị overbook (có nhiều hơn 1 khách hàng cùng đặt vào một phòng checkin vào khoảng thời gian trùng nhau).


Dayladau For Partner giúp chấm dứt chuỗi ngày quản lý lịch nhiều nền tảng và overbook. Cơ chế đồng bộ lịch của Dayladau như sau:


Đồng bộ lịch với các nền tảng OTA


Có 2 hình thức để đồng bộ lịch tự động này: 


  • Nếu đồng bộ lịch qua iCAL thì lịch trên Dayladau sẽ chỉ hiển thị và khoá lịch tương ứng các booking từ các nền tảng khác theo đúng ngày giờ quy định, không bao gồm thông tin đơn hàng (tên khách, giá tiền…). Lưu ý nhược điểm lớn của hình thức đồng bộ này là thời gian đồng bộ từ các nền tảng khác sang Airbnb là 3 tiếng/ lần, chính sách thay đổi thường xuyên nên vẫn rất có thể xảy ra tình trạng overbook do không đồng bộ kịp thời. Tức là khi các nền tảng khác đã có đặt phòng thì trên lịch của Airbnb vẫn chưa được đồng bộ và khách hàng vẫn có thể đặt vào phòng đó trên Airbnb. Video hướng dẫn chi tiết tại đây: https://youtu.be/46_RbgtUfD0?si=CsYwwCG6kZFmhAXd

  • Đồng bộ qua hình thức add cohost: Khi bạn đồng bộ qua iCAL, (một giao thức đồng bộ lịch của các nền tảng OTA như Airbnb hay Booking), bạn vẫn gặp phải rủi ro không đồng bộ được tức thời khiến dẫn đến overbook. Mới đây nhất, theo cập nhật của Airbnb, cứ 3 tiếng lịch của Airbnb mới đồng bộ một lần với lịch của các nền tảng khác. Điều đó có nghĩa là giờ đây, ngay cả cách phương thức đồng bộ lịch chính thống (và miễn phí) như iCAL cũng không còn đảm bảo tính chính xác cao như trước nữa. Nếu muốn đồng bộ triệt để tránh trường hợp 3 tiếng mới đồng bộ một lần, bạn có thể thêm Dayladau vào cohost cho listing đó. Hình thức này không những khắc phục được vấn đề đồng bộ lịch bị chậm, mà còn cho phép đồng bộ tất cả thông tin đặt phòng về một chỗ, giúp những chủ nhà quy mô nhỏ có thể dễ dàng quản lý doanh thu trên app. Video hướng dẫn chi tiết tại đây: https://youtu.be/Wz3ZMqlz9ws?si=jtQ0LrQouVjDKchQ






Đồng bộ với các đơn bán ngoài như qua Facebook, Tiktok, Cộng tác viên…


Khi bạn có các đơn hàng bán bên ngoài nền tảng như bán qua các kênh Facebook, Tiktok, tự bán, hoặc bán qua các đơn vị cộng tác viên, thì việc lưu trữ thông tin đơn và đồng bộ lịch lại càng quan trọng.


Dayladau For Partner cho phép bạn tạo đơn đặt phòng nhanh chóng, dễ dàng, chính xác bằng 2 cách:


  • Tạo đơn bằng trình tìm kiếm: Trên Dayladau For Partner, bạn có thể tìm kiếm phòng còn trống theo ngày giờ cụ thể để đảm bảo phòng đó khả dụng và có thể đặt được, sau đó tạo đơn đặt phòng bằng cách điền thông tin vào đó.





  • Tạo đơn nhanh trên lịch: Nếu bạn muốn khoá phòng hoặc tạo đơn nhanh trên màn hình điện thoại, bạn cũng có thể tải app Dauyladau For Partner để tạo đơn nhanh chóng.





Quản lý lịch, tạo đơn, khoá phòng, chỉnh giá nhanh trên điện thoại


Dayladau For Partner cũng cung cấp giao diện app và web để chủ nhà có thể truy cập nhanh chóng hàng ngày trên màn hình điện thoại. 


Trên màn hình lịch, chủ nhà có thể dễ dàng theo dõi đặt phòng theo ngày, theo giờ, để có chính sách đẩy phòng linh động.


Dayladau cũng cho phép chủ nhà có thể tạo đơn, khoá phòng, chỉnh giá nhanh trên các màn hình điện thoại mà không cần phải mở máy tính.







Ngoài ra, Dayladau còn có tính năng quan trọng là chia sẻ lịch với đội ngũ Cộng tác viên.


Cộng tác viên là hình thức chủ nhà cho phép rất nhiều môi giới/ sale/ KOL/ KOC nhỏ lẻ lấy thông tin phòng để quảng bá bán trên các kênh của họ và ăn hoa hồng chênh lệch trên mỗi booking phát sinh. 


Khi đó, chủ nhà sẽ có nhu cầu chia sẻ link bán hàng này với nhiều đơn vị Cộng tác viên giúp họ check được lịch trống của căn hộ, giảm thiểu thời gian phải đi trả lời từng Cộng tác viên về thời gian còn trống phòng.


Dayladau For Partner cung cấp tính năng chia sẻ link lịch (không bao gồm thông tin đặt phòng) cho các cộng tác viên bán ngoài giúp bạn tối ưu được nhiều kênh bán phòng nhưng vẫn tiết kiệm được thời gian và chi phí quản trị. 


Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.


Quản lý doanh thu


Nhờ việc đồng bộ tập trung tất cả các lịch, giờ đây bạn có thể quản trị tập trung tất cả doanh thu từ các nguồn kênh khác nhau trên một màn hình duy nhất. 


Giúp bạn:

  • Tăng tính chính xác của việc thống kê doanh thu nhờ việc đồng bộ lịch và thông tin đặt phòng tự động, tránh sai sót như nhập vào bảng tính trên Excel

  • Tăng tính cập nhật do doanh thu được cập nhật realtime giúp chủ nhà dễ dàng nắm bắt được tính hình kinh doanh để điều chỉnh kịp thời

  • Tiết kiệm chi phí nhờ quản lý tự động và tập trung


Và quan trọng nhất: Tất cả các tính năng này là HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.


Bạn có thể sử dụng các tính năng ngày NGAY HÔM NAY bằng 3 bước đơn giản:



CÁC BƯỚC ĐỂ BẮT ĐẦU SỬ DỤNG DAYLADAU FOR PARTNER


Bước 1: Đăng ký tài khoản trên Dayladau For Partner

Bạn có thể đăng ký tài khoản qua website host.dayladau.com hoặc tải app về. Sau đó bạn đăng nhập và xác thực OTP về máy.





Bước 2: Đăng thông tin listing

Sau khi đăng nhập, bạn cần phải tạo Listing để bắt đầu có thể quản lý được Homestay của mình.


Hiện tại, Dayladau For Partner hỗ trợ tạo thông tin listing trên màn hình máy tính. Do đó, bạn có thể truy cập host.dayladau.com/createlisting# để bắt đầu tạo thông tin listing.


Khi tạo thông tin listing này đồng nghĩa bạn đăng bán listing trên nền tảng Dayladau.com và bắt đầu tiếp cận được với rất nhiều khách hàng tiềm năng trên đây.


Các bước tạo thông tin listing rất đơn giản được hướng dẫn từng bước qua từng màn hình. Trong giai đoạn đầu, bạn chỉ cần phải điền những thông tin cơ bản để bắt đầu tạo được listing.


Sau một thời gian, bạn hoàn toàn có thể quay lại để chỉnh sửa những thông tin listing này để tối ưu listing và tăng tỉ lệ kín phòng trên nền tảng Dayladau.





Bước 3: Đồng bộ lịch và bắt đầu sử dụng


Tại bước cuối cùng trước khi bắt đầu publish thông tin listing, bạn tiến hành đồng bộ lịch với các nền tảng OTA khác và các kênh bán phòng khác:


  • Đồng bộ qua iCAL hoặc add cohost: iCAL là định dạng lịch tiêu chuẩn dùng để chuyển dữ liệu lịch giữa các nền tảng. Nếu bạn đang bán hàng trên các nền tảng OTA khác, hãy xem hướng dẫn để lấy link iCAL đồng bộ lịch tại đây rồi dán đường link iCAL vào ô link ICAL. Lưu ý: Với hình thức đồng bộ này, thời gian đồng bộ từ các nền tảng khác sang Dayladau là 5 phút/lần. Tuy nhiên việc các nền tảng khác đồng bộ lịch với Dayladau sẽ tuỳ thuộc vào quy định của nền tảng đó (ví dụ: Với Airbnb là 3 tiếng/ lần). Điều này có thể dẫn đến trường hợp có đặt phòng nhưng trên các kênh nền tảng khác vẫn chưa được đồng bộ dẫn đến overbook. Nếu muốn đồng bộ triệt để để tránh overbook, bạn có thể cân nhắc cách đồng bộ qua tính năng cho phép làm đồng chủ nhà (cohost).

  • Đồng bộ qua tính năng cho phép làm đồng chủ nhà: Để gia tăng tính kịp thời của đồng bộ lịch, bạn có thể cho phép Dayladau làm đồng chủ nhà các listing của bạn. Khi đó, thời gian đồng bộ giữa các nền tảng sẽ giảm xuống còn 5 phút/ lần giúp bạn tránh bị overbook. Ngoài ra, khi cho phép Dayladau làm đồng chủ nhà, các thông tin booking từ các nền tảng khác sẽ được hiển thị trên lịch giúp bạn dễ dàng quản lý được doanh thu và đơn tập trung. (Với hình thức đồng bộ iCAL bạn sẽ không có thông tin đặt phòng như số tiền, thông tin khách... đồng bộ về app Dayladau For Partner mà chỉ có thể đồng bộ được thời gian của booking). Xem hướng dẫn đồng bộ qua đồng chủ nhà (cohost) tại đây. Sau đó, bạn dán ID listing vào để bắt đầu đồng bộ.

  • Với đơn hàng tạo ngoài (trên Excel, Facebook, Tiktok, cộng tác viên…): Bạn có thể tạo lại trên Dayladau bằng tính năng tạo đơn trên màn hình giao diện để bắt đầu đồng bộ và sử dụng lịch, an tâm bán hàng.


Sử dụng Dayladau For Partner không những giúp bạn quản lý Homestay một cách thông minh, không tốn công sức mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí nhân sự nhờ tự động hoá các khâu quy trình. 


Tạm biệt những chuỗi ngày đồng bộ lịch vất vả, mất thời gian xử lý overbook nhờ phần mềm QUẢN LÝ HOMESTAY MIỄN PHÍ Dayladau For Partner ngay hôm nay: https://dayladau.com/download-host-app


101 views0 comments
bottom of page